สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ห้องน้ำตัน

ห้องน้ำตัน

ห้องน้ำตัน

เมื่อพูดถึงห้องน้ำ คนไทยที่ช่างสร้างสรรค์ค้นคิดประดิษฐ์คำ มาใช้ให้เห็นภาพได้จริงๆ บ้างเรียกห้องน้ำ บ้างเรียกห้องปลดทุกข์ บ้างเรียกห้องสุขา คิดอย่างไรก็ใช่ค่ะ แต่ถ้าอยู่มาวันหนึ่งห้องน้ำของท่าน ดันเพิ่มทุกข์ให้กับเรา ไม่สุขา ซะแล้ว มีเสียงฟองอากาศ บุ๋ง บุ๋ง ผลุดขึ้นมาจากคอห่าน ตามไปด้วยกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ นานๆ มีครั้งก็ไม่ว่ากัน บางทีฉีกหน้า เวลาแขกมาบ้าน บุ๋ง บุ๋ง พร้อมกลิ่นเจ้ากรรม โชยมาให้ผู้มาเยือนได้สัมผัส แก้ยังงัยก็แก้ไม่หาย วันนี้ เรามาแนะนำกันค่ะ!
แก๊สที่เกิดจากห้องน้ำเกิดจากการสะสมของสิ่งปฏิกูลจนเกิดแก๊ส (บางบ้านไม่ได้ทำท่อระบายแก๊สไว้ หรือท่อระบายแก๊สเล็ก หรือตัน) เมื่อแก๊สหาทางออกไม่ได้ จึงย้อนกลับทางเดิม เพราะมีแค่น้ำในชักโครกกั้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เสียงบุ๋ง บุ๋ง พร้อมกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จึงบังเกิดขึ้นเราสามารถแก้ไขได้ด้วยจุลินทรียชีวภาพ
การเตรียมอุปกรณ์
1. จุลินทรียชีวภาพ อีเอ็ม หรือ พด.1 (จุลินทรียชีวภาพของกรมพัฒนาที่ดิน)
2. กากน้ำตาล หรือ น้ำมะพร้าว หรือน้ำตาลทราย หรือน้ำตาลอ้อย
3. น้ำสะอาด
วิธีทำ
ในที่นี้ขอเล่าเฉพาะการใช้จุลินทรียชีวภาพแบบ อีเอ็ม แต่ถ้าสงสัยเพิ่มเติม Comment มาได้นะคะ
1. จุลินทรียชีวภาพ อีเอ็ม 1 ช้อนโต๊ะ
2. กากน้ำตาล 1 ข้อนโต๊ะ
3. น้ำสะอาด 1 ลิตร
ผสมทั้งสามสิ่งเข้าด้วยกัน แล้วเขย่าให้เข้ากัน
วิธีใช้
1. กรณี เกิดลมตีขึ้น มากกว่าวันละ 3–4 ครั้ง เทใส่ในคอห่าน ทุกวัน วันละ 1 ลิตร เป็นเวลา 5–7 วัน จากนั้น เทสัปดาห์ละครั้ง เป็นเวลา 4 สัปดาห์ และต่อจากนั้น เป็นการรักษาสภาพโดยเทใส่เดือนละครั้ง
2. กรณี เกิดลมตีขึ้น น้อยกว่า วันละ 3 – 4 ครั้ง เทใส่ในคอห่านสัปดาห์ละครั้ง เป็นเวลา 4 สัปดาห์ ต่อจากนั้น เป็นการรักษาสภาพโดยเทใส่ เดือนละครั้ง
3. กรณี ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเลยถือเป็นการรักษาสภาพด้วยการเทใส่ในคอห่านเดือนละครั้ง
เท่านี้ปัญหาส้วมตัน ส้วมลาดไม่ค่อยลง เสียงบุ๋ง บุ๋ง พร้อมกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ก็จะหมดไป สบายใจหายห่วงเจ้าค่ะ
ครั้งต่อไป เราจะมาทำความสะอาดห้องน้ำ เครื่องสุขภัณฑ์ รวมถึงเครื่องครัว ด้วยจุลินทรียชีวภาพกัน ประหยัด สะอาด ปลอดภัย ไร้มลภาวะ และที่สำคัญ ดีต่อสุขภาพด้วยนะเจ้าคะ สวัสดี ค่ะ!

โดย เบญจวรรณ ปานอ้น

14/11/2564

Tags : ห้องน้ำตัน

view